วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

always sunset on third street






ตัวอย่างหนังเรื่อง always sunset on third street "ถนนสายนี้หัวใจไม่ลืม ภาค1" หนังญี่ปุ่นดีๆที่น่าดู กวาดถึง12รางวัลของญี่ปุ่นในปี2006 หนังน่ารักและมีความสุขที่ได้ดู


หนังพาเราย้อนกลับไปในปีโชวะที่ 33 หรือราวปี ค.ศ. 1958 ช่วงที่หอโตเกียวกำลังก่อสร้างใกล้จะเสร็จ ยังมีชุมชนเก่าแก่แห่งหนึ่งตั้งอยู่บนถนนสายที่ 3 ในเขตยูฮีของมหานครโตเกียว ซึ่งคลาคล่ำไปด้วยบ้านเรือน ร้านค้า กรุ่นไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และยังมีหลากหลายเรื่องราวของหลากหลายผู้คน ที่พำนักอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนั้น

ยุคหลังสงครามโลกผ่านไป13ปี ยุคที่ทีวี หรือตู้เย็นเพิ่งจะมีใช้ เป็นของแปลกใหม่ของสังคมชาวบ้านในโตเกียว


หนังให้เราได้เห็นความรักในครอบครัวหลักๆ2ครอบครับ ครอบครัวแรกคือครอบครัวอู่ซ่อมรถ ที่มีHorikita Maki(ผู้แสดงเป็นเจ้าหญิงคัตสึโนะมิยะ) เด็กสาวจากบ้านนอกยากจน มาสมัครงานเป็นลูกจ้าง โดยที่ตัวเองเข้าใจว่า จะได้งานในบริษัทรถยนตร์ แต่กลับกลายมาเป็นแค่เด็กซ่อมรถในร้านเล็กๆบนถนนสายที่3ในโตเกียว

ส่วนอีกครอบครัวหนึ่วซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามอู่ซ่อมรถ มีเจ้าของบ้านขายขนมเด็กเล่นเป็นอาชีพรอง แต่ความใฝ่ฝันหลักคืออยากเป็นนักเขียนนิยายอาชีพชื่อดัง แต่ปัจจุบันกลับไส้แห้ง แถมไปหลงรักผู้หญิงขายเหล้าขายกาแฟที่เอาเด็กที่ไหนก็ไม่รู้มาให้เลี้ยงจนเกิดเป็นความผูกพันธุ์ระหว่างนักเขียนไส้แห้ง กับเด็กกำพร้าคนหนึ่ง

ซึ่งภายหลังเด็กกำพร้าคนนี้กลับกลายเป็นลูกชายของมหาเศรษฐี แต่เด็กกลับเลือกที่จะอยู่อย่างยากจน ดีกว่าไปอยู่กับพ่อผู้ร่ำรวย เพราะอะไร??


ผมเพิ่งดูภาคแรกที่ช่อง7สีนำมาฉายเมื่อตอนตี2ของเช้าวันที่16สิงหาคม เป็นหนังดีมากๆ ขอแนะนำให้ชม



mv กับฉากประทับใจ




ดูข้อมูลรายละเอียดได้ที่ http://orioncp.multiply.com/journal/item/69

--------------------------------


ถนนสายนี้หัวใจไม่เคยลืม ภาค2



ผมเพิ่งได้ดูจากช่อง7 เมื่อคืนนี้หรือเช้าวันที่6ก.ย.53 หนังญี่ปุ่นที่แสนจะอบอุ่นและน่ารัก จนหัวใจคนดูพองโตด้วยความรักในรูปแบบต่างๆ มีนักแสดงจากเจ้าหญิงอัตสึ คนที่เล่นเป็นเจ้าหญิงคัตสึโนะมิยะ มาเล่นเป็นลูกจ้างในร้านซ่อมรถยนตร์ด้วย เธอน่ารักมากๆ


ตอนจบภาคแรกก็ประทับใจมากแล้ว แต่เมื่อผมได้ดูภาค2ซึ่งเป็นบทสรุปตอนจบ ก็ยิ่งซาบซึ้ง

ในการเริ่มต้นภาค2 ด้วยฉากตื่นเต้น ของก๊อดซิลล่า ทำไมมีกีอดซิลล่า ไม่บอกต้องไปหาดูเองครับ มิควรพลาดด้วยประการทั้งปวงขอบอก!!





ส่วนเพลงตอนหนังจบ ก็บอกเรื่องราวภายหลังของครอบครัวต่างๆดำเนินชีวิตอบอุ่นต่อไปอย่างไร





หนังญี่ปุ่นเรื่องนี้ ไม่ควรพลาด!!ด้วยประการทั้งปวงครับ



นิยามความรักในภาค2 "เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง ยังมีสิ่งที่มีค่ามากกว่าเงิน"








-------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม