วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2551

เส้นทางการเมืองของ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์




จากคดีที่มีชายฉกรรจ์รื้อบาร์เบียร์ที่บริเวณสุขุมวิท สแควร์ซอยสุขุมวิท10 เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งมีเสี่ยชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เจ้าของอาบอบนวดชื่อดังเป็นเจ้าของพื้นที่ แต่ให้บริษัทอื่นเช่าจัดการพื้นที่แทน ทำให้เสี่ยชูวิทย์ซึ่งตกเป็นจำเลยที่เกี่ยวข้องกับคดี แจ้งเกิดขึ้นมาให้เป็นที่รู้จักครั้งแรกต่อสังคมไทย (ซึงต่อมาศาลก็ได้ยกฟ้องชูวิทย์)

ชูวิทย์ ออกมาแฉวงการสีกากีที่มีการรีดไถสินบนจากสถานบริการ ด้วยคารมและความฉลาดในการตอบคำถามจากพิธีกรชื่อดังอย่างสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในรายการถึงลูกถึงคนในอดีต

ชูวิทย์ ตอบได้อย่างฉะฉานมีไหวพริบ รับมือกับลูกล่อลูกชนของพิธีกรชื่อดังอย่างสรยุทธได้สมน้ำสมเนื้อ จนเรียกเสียงฮาให้คนดูได้หลายต่อหลายหน


ต่อมาชูวิทย์โดดลงสนามเลือกตั้งครั้งแรกในเวทีผู้ว่ากทม. ชูวิทย์ก็กลายเป็นม้ามืดที่เข้าวินมาเป็นอันดับ3 แพ้อภิรักษ์(ปชป.) กับปวีณา(ไทยรักไทย) ชูวิทย์สร้างความฮือฮาแก่ผู้คน และเพราะผลงานครั้งนี้เองทำให้ชูวิทย์ กล้าที่จะตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาเพื่อลงศึกสนามใหญ่ คือเลือกตั้งสส.ทั่วประเทศ

แต่ไม่ทันได้ลงในฐานะหัวหน้าพรรคต้นตระกูลไทยของตัวเอง ก็มีอันถูกพรรคเก่าแก่อย่างพรรคชาติไทยโดยท่านบรรหารดึงตัวเข้าร่วมพรรค โดยชูวิทย์ได้ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติไทยพ่วงด้วย


หลังเลือกตั้งชูวิทย์ได้เป็นสส.แบบสัดส่วนชองชาติไทย เป็นสส.ได้ไม่ครบวาระ ก็มีอันต้องถูกออกจากสส.เพราะศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่าชูวิทย์ย้ายพรรคจากพรรคต้นตระกูลไทยของตัวเองมาอยู่พรรคชาติไทยไม่ครบ90วันตามรัฐธรรมนูญกำหนด



ชูวิทย์เมื่อโดนใบแดง ต้องออกจากตำแหน่งสส. ชูวิทย์ก็คืนทรัพย์สินต่างๆที่ได้มาจากการเป็นสส.คืนแก่สภาไป นับเป็นสส.คนแรกที่คืนสินทรัพย์ให้แก่สำนักงานทรัพย์สินและสำนักเลขาธิการสภา ต่อมาชูวิทย์ก็นำที่ดินที่เคยเป็นคดีรื้อบาร์เบียร์ ชูวิทย์ก็ได้สร้างเป็นสวนสาธารณะให้คนกทม.โดยใช้เงินตัวเองสร้าง ชูวิทย์พูดว่าถึงแม้จะไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ แต่เขาก็ทำประโยชน์ให้คนกทม.ได้


ต่อมาเลือกตั้งใหญ่ปี2551 ชูวิทย์ประกาศไม่ลงเลือกตั้งเพราะไม่เห็นด้วยกับการส่งตัวเองไปในพื้นที่ที่ตัวเขาไม่ยอมรับ และต่อมาก็แตกหักกับหัวหน้าพรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา เพราะบรรหารตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน ทั้งๆที่ตอนแรกบรรหารยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วม


และปีนี้มีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.อีกครั้ง ชูวิทย์จึงกลับมาอีกครั้ง เพื่ออาสาเป็นผู้ว่ากทม.ได้หมายเลข 8 ในฐานะคนกรุงเทพฯ ผม ใหม่ เมืองเอก ตัดสินใจเลือกชูวิทย์อีกครั้งแน่นอนครับ


------------------------------

** ชูวิทย์เคยออกมาแฉเรื่อง อาบอบนวด ที่มาตั้งอยู่ตรงกันข้ามโรงเรียนดังย่านรัชดา

--------------------------

เมื่อวันที่25ก.ย.51


วันนี้โพลเอแบค ชี้ว่า เฮียชูวิย์ มาแรงขึ้นเรื่อยๆ ใกล้อภิรักษ์ทุกที

ชูวิทย์ ยังมาเป็นที่2 ค่อนข้างนำผู้สมัครอันดับต่อมามากขึ้น

วันนี้ชูวิทย์ ไปคลองหลอด เพื่อดูปัญหาน้ำเน่า ดังสโลแกนที่อภิรักษ์เคยวาดไว้สวยหรูว่า

คลองสวยน้ำใส 90 คลองทั่วกทม. ที่ไม่สำเร็จของอภิรักษ์

ชูวิทย์ เสนอแก้ปัญหาโดย จะทำบ่อบำบัดน้ำเสียขนาดเล็กให้ทั่วกรุง เพื่อจัดการน้ำเสียก่อนลงคลอง ติดตั้งเร็ว ง่าย เหมาะกับกทม.

ชูวิทย์ ไม่ติงต๊อง แต่แค่ลูกบ้าเยอะ กล้าชน กล้ายอมรับว่าเคยเลว คดีต่างๆศาลก็ยกฟ้องแล้ว ไม่กลัวอิทธิพลใดๆ
นโยบายไม่ฝันเฟื่อง ขอโอกาสชูวิทย์ทำงาน พิสูจน์ความจริง


ขออภัย! คุณอาจหมั่นไส้ผมที่เชียร์ชูวิทย์ แต่ผมชอบคนตรงจริงใจแบบนี้แหล่ะถึงแพ้ก็จะเชียร์ ชูวิทย์ ชัวร์


อ่าน สาเหตุที่ชูวิทย์ต่อยวิศาล






1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ07 มิถุนายน, 2554 03:38

    ชอบด้วยคนครับ ^^

    ชอบพี่ด้วยที่ทำเวปมีสาระ แบบนี้

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม